สถาบันการสร้างชาติจัดค่ายสร้างเยาวชน ดี เก่ง กล้า NBI-Youth Camp#14 พร้อมส่งเสริมพระสงฆ์ร่วมสร้างชาติ ยกเป็นผู้นำอุดมการณ์ทางกายภาพและจิตภาพ

 

สถาบันการสร้างชาติ จัดค่ายสร้างเยาวชน NBI YOUTH รุ่น 14  ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดสมุทรปราการ หวังปั้นเยาวชน  ดี เก่ง กล้า 1,050 คน ในพื้นที่ เชื่อช่วยบ่มเพาะเยาวชนมีค่านิยม ซื่อสัตย์ และมีคุณธรรม ใช้ชีวิตอย่างมีเป้าหมายที่ถูกต้อง ซึ่งทางผู้จัดค่ายฯ ได้คัดเลือกเยาวชนที่เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 และอาชีวะศึกษาระดับ ปวช.1-2 ที่มีผลการเรียนในระดับเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.5 ขึ้นไป และมีจิตอาสาที่อยากทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมจำนวน 1,050 คน, ผู้ปกครองเยาวชน 100 คน, ผู้อำนวยการสถานศึกษาและคุณครู 350 คนและพระภิกษุสงฆ์ 100 รูป เข้าร่วมกิจกรรมในค่ายฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

นอกจากการจัดค่ายเยาวชนสร้างชาติแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรม “พระสร้างชาติ ” ที่มีพระภิกษุสงฆ์ เข้ารับฟังการบรรยาย เรื่อง “บทบาทพระสงฆ์กับการสร้างชาติ” อีกด้วย โดย ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบันการสร้างชาติและประธานที่ปรึกษาค่ายฯ กล่าวว่า บทบาทของพระในการสร้างชาติ นั้นมีความสำคัญมาก เพราะพระเป็นผู้ปั้นแต่งชีวิตให้คนประสบความสำเร็จ เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง ที่เป็นผู้นำอุดมการณ์ทางกายภาพและจิตภาพ เป็นผู้สนับสนุนและส่งเสริมที่ทรงพลัง เป็นผู้บูรณาการมิติจิตภาพและกายภาพ และเป็นผู้สร้างเอกภาพในความแตกต่างหลากหลาย”

โดยงานนี้ จัดขึ้นโดยสถาบันการสร้างชาติ (Nation-Building Institute) และ นักศึกษาหลักสูตรนักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ (นสช.) รุ่นที่ 15  ตั้งแต่วันที่ 1 – 3 ธันวาคม 2566 ณ  อาคาร Bangkok Thonburi Hall มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยพิธีเปิดค่ายได้รับเกียรติจาก และ ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานสถาบันการสร้างชาติ ปาฐกถาเรื่อง “ความจำเป็นของเยาวชนในการสร้างชาติ” นอกจากนี้ยังมีแขกรับเชิญร่วมในพิธีเปิดอีกหลายท่าน อาทิ  ดร.ธีรภัทร ประยูรสิทธิ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี,นางธิติมา โรจน์วัชราภิบาล ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ ผู้แทนนายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการสำนักคณะกรรมการการอาชีวศึกษา, นายณรงค์ศักดิ์ บุณยมาลิก นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ รักษาการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมมาตรฐานการศึกษา ผู้แทนนายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริม การศึกษาเอกชน, ว่าที่ร้อยตรี สรวิชญ์ รางเงิน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed